Cách khắc phục lỗi lò vi sóng bị nhiễm điện

Nếu bạn chạm vào bên ngoài lò và có cảm giác bị giật điện thì kiên cố chiếc lò vi sóng của nhà bạn đã bị nhiễm điện. Có rất nhiều căn nguyên dẫn đến tình trạng này. Nếu không khắc phục kịp thời thì sự an toàn của gia đình bạn sẽ không được bảo đảm. Vậy bạn đã biết cách khắc phục lỗi lò vi sóng bị nhiễm điện chưa?

Để khắc phục lỗi lò vi sóng bị nhiễm điện hiệu quả, bạn cần tìm hiểu và xác định duyên cớ gây ra tình trạng này.

Sử dụng vật đựng bằng kim khí


Khi cho vật đựng bằng kim loại vào lò vi sóng sẽ gây ra các tia lửa điện dẫn đến nguy cơ cháy nổ và rò rỉ điện ra bên ngoài. Hoặc nếu bạn đun nấu với công suất lớn trong thời gian quá lâu sẽ khiến các bức xạ bên trong lò không được tiếp thu hết, từ đó tạo ra tia lửa và gây nhiễm điện ở lò.

cach-khac-phuc-loi-lo-vi-song-bi-nhiem-dien

Để khắc phục, bạn nên sử dụng những vật đựng làm bằng thủy tinh để đảm bảo thức ăn chín đều và nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cũng tránh nấu thức ăn quá lâu để bảo vệ sự an toàn cho gia đình và kéo dài tuổi thọ của lò vi sóng.

Mạch điện của lò bị ẩm ướt


Khi mạch điện của lò bị ẩm thấp và lớp cách điện bị giảm tác dụng sẽ dẫn đến tình trạng lò vi sóng bị nhiễm điện.

Với trường hợp này, bạn không nên tự xử lý vì sẽ gây hiểm nguy cho chính mình. Lúc này, bạn nên liên hệ với trọng tâm tu sửa để nhờ giúp đỡ.

Đặt lò ở nơi có độ ẩm cao


Một trong những duyên cớ khiến lò vi sóng bị nhiễm điện là do vị trí đặt lò. Nếu bạn đặt lò ở vị trí ẩm thấp như dưới mặt đất, gần máy giặt, tủ lạnh...Thì sẽ gây ra nguy cơ cháy nổ cao.

Vì thế, để khắc phục tình trạng nhiễm điện của lò vi sóng, bạn cần thay đổi vị trí đặt lò. Bạn nên tuyển lựa những vị trí cao ráo, khô thoáng và tránh xa những thiết bị điện tử.

Vỏ lò vi sóng bị hở


Sau khi sử dụng một thời kì dài, lò vi sóng sẽ khởi đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa như vỏ lò bị hở. Khi phần vỏ bị hở, điện năng sẽ bị truyền ra ngoài khiến lò bị nhiễm điện.

Cách khắc phục sự cố này tương đối phức tạp. Bạn nên đưa lò đến trọng tâm sửa chữa để thay phần vỏ mới. Trường hợp bên trong lò cũng bị hư hỏng thì bạn nên thay thế bằng lò vi sóng mới để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

© Đồ Gia Dụng Tefal, AllRightsReserved.