Những điểm đáng chú ý khi chọn mua lò nướng

Lò nướng là sản phẩm quen thuộc của nhiều gia đình hiện nay nhưng để lựa chọn được một sản phẩm phù hợp nhất và chất lượng nhất thì không phải là điều dễ dàng. Vậy khi mua lò nướng bạn cần lưu ý đến những vấn đề gì?

Nên mua lò nướng áo quan hay lò nướng thủy tinh


Lò nướng hậu sự và lò nướng thủy tinh là hai sản phẩm lò nướng phổ quát và được nhiều người tình thích hiện giờ. Trong đó lò nướng săng là dạng lò nướng hình hộp, có cửa lò mở ở phía trước và làm chín thức ăn bằng nhiệt điện trở. Ưu điểm của lò nướng là có dung tích tương đối lớn, dễ vệ sinh, chế độ gia nhiệt đều và đặc biệt chế biến được nhiều món ăn. Nhược điểm của chúng là khá cồng kềnh và giá thành cao.
nhung-diem-dang-chu-y-khi-chon-mua-lo-nuong

Còn lò nướng thủy tinh hay còn gọi là nồi nướng, là loại lò có dạng hình tròn như chiếc nồi, có nắp đậy, nướng chín bằng đèn Halogen. Đèn điện Halogen thực tại cũng như bóng đèn sợi đốt thường nhật nhưng trong đó có bơm khí halogen, để tạo ra bức xạ nhiệt làm nóng bề mặt nồi thủy tinh và làm chín thực phẩm bên trong.

Nồi nướng thường có dung tích tương đối nhỏ gọn, nên dễ dàng vận chuyển, đặc biệt mức giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các loại lò nướng quan tài. Bên cạnh đó nhược điểm của chúng là dung tích nhỏ nên không nướng được nhiều thức ăn và không làm được bánh, thời kì nướng lâu hơn và gia nhiệt không đều như lò nướng.

Vì vậy tùy thuộc vào mục tiêu sử dụng và điều kiện của gia đình bạn có thể chọn lò nướng hoặc nồi nướng cho ăn nhập.

Chọn kích thước lò nướng


Khi mua lò nướng bạn nên chú ý chọn kích thước lò sao cho thích hợp với không gian bếp và số lượng thành viên trong gia đình. Nếu không gian bếp tương đối nhỏ hãy chọn lò nướng thủy tinh hoặc lò nướng cỗ ván nhỏ để tùng tiệm dung tích.

Với những gia đình có 4 – 5 người nên chọn loại lò nướng có dung tích phổ thông từ 20 – 35 lít. Những sản phẩm có dung tích lớn sẽ nướng được một mẻ thực phẩm nhiều hơn nhưng cũng tiêu tốn điện năng nhiều hơn.

Tuyển lựa chế độ chỉnh nhiệt độ


Với một sản phẩm lò nướng thì nhân tố nhiệt độ là nhân tố hết sức quan trọng. Nếu nhiệt độ không tới sẽ làm thức ăn dễ bị sống, còn nhiệt quá nóng sẽ khiến thức ăn dễ cháy. Lò nướng có chế độ điều chỉnh nhiệt độ sẽ giúp bạn chuẩn bị thêm được nhiều loại thức ăn khác nhau.

Tốt nhất khi chọn lò nướng bạn nên chọn loại lò chỉnh được nhiệt độ từ 100 - 250ºC để đáp ứng nhu cầu đun nấu đa dạng và phong phú hơn.

Lưu ý quan sát phần vỏ và khoang lòa


Khi mua lò nướng bạn nên quan sát kỹ phần vỏ và khoang lò để đảm bảo chúng không bị trầy xước hay bong tróc, phải bóng mịn, không bị móp méo. Thanh nhiệt phải được lắp vững chắc, ổn định và không bị vướng vào thức ăn. Các đinh vít phải vững chắc, không gỉ sét.

Khi chọn, tốt nhất nên chọn những loại lò có phủ thêm lớp men chống dính ở khoang lò và lớp sơn tĩnh điện ở vỏ lò để dễ vệ sinh và không bị bám bẩn hay in dấu vân tay trong quá trình sử dụng.

Tuyển lựa thương hiệu


Vấn đề thương hiệu là điều ban cần quan tâm khi mua lò nướng. Hãy chọn những thương hiệu sản phẩm có tăm tiếng và được nhiều người tuyển lựa trên thị trường. Tuyệt đối không say mê rẻ mà chọn những sản phẩm không có thương hiệu, kém chất lượng, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và thiếu an toàn khi sử dụng.

Ngoại giả hãy chọn các cửa hàng, trọng điểm điện máy uy tín để mua được các sản phẩm lò nướng chất lượng, chính hãng với giá thành và các chính sách bảo hành hấp dẫn.

© Đồ Gia Dụng Tefal, AllRightsReserved.