Sử dụng lò vi sóng an toàn

Bạn vừa mới “tậu” một chiếc lò vi sóng cực kỳ đương đại nhưng lại không biết dùng như thế nào. Đừng lo âu, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng lò vi sóng vừa an toàn vừa tần tiện điện. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Các bước sử dụng lò vi sóng

Lò vi sóng là thiết bị thân thuộc trong nhiều gia đình. Với thiết bị này, công việc nấu nướng sẽ trở nên nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn. Đối với lò vi sóng mới mua, bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi sử dụng để tránh tình trạng hư hỏng hoặc cháy nổ. Bạn có thể tham khảo các bước sử dụng lò vi sóng sau đây:

su-dung-lo-vi-song-an-toan


Bước 1: Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Những thông tin trên sách hướng dẫn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cơ chế hoạt động của lò. Đặc biệt, bạn cần chú ý đến các cảnh báo khi sử dụng lò vi sóng.

Bước 2: Cắm điện cho lò vi sóng

Bạn nên chọn lựa ổ điện thích hợp với phích cắm của lò vi sóng. bình thường, lò vi sóng sẽ có công suất khoảng 800-2000W. do vậy, bạn cần tránh cắm quá nhiều thiết bị điện vào chung một ổ điện vì điều này có thể gây cháy nổ.

Bước 3: Cài đặt thời gian

Đối với lò vi sóng cơ, bạn hãy xoay núm điều chỉnh để tuyển lựa thời kì như mong muốn. Còn đối với lò vi sóng điện tử, bạn hãy nhập thời kì cài đặt theo phút và giây. Sau đó, bạn nhấn Cook/Start để lò bắt đầu hoạt động.

Bước 4: Chế biến các món ăn

Bạn chỉ cần đặt thực phẩm cần chế biến vào bên trong lò, chọn thời kì rồi nhấn nút nấu. Khi thức ăn chín, lò sẽ phát ra tín hiệu để thông báo đến bạn. Khi mới sử dụng, bạn nên chọn các cách chế biến như sau:

+ Hâm thức ăn ở công suất thấp.

+ Chế mì, luộc giết mổ, luộc rau,...

+ Nướng ½ củ khoai loang hoặc khoai tây.

+ Giữ ấm cho ly cà phê hoặc sữa.

+ Làm món bắp rang.

Cách sử dụng lò vi sóng an toàn và tiện tặn

+ Nên cho 1 cốc nước vào lò vi sóng khi nấu thức ăn khô.

+ Không nên cho khối lượng thực phẩm quá lớn vào lò vi sóng mà nên chặt nhỏ ra.

+ Không vận hành lò vi sóng khi lò đang rỗng hoặc cửa chưa được đóng khít.

+ Thường xuyên vệ sinh lò vi sóng bằng nước cốt chanh để tẩy sạch các vết bám bẩn.

+ sắp xếp thực phẩm mềm ở giữa và các loại dày hơn ở bên ngoài khi chế biến bằng lò vi sóng.

+ Không sử dụng vật đựng bằng kim loại, thay vào đó hãy chọn những vật đựng bằng thủy tinh chịu nhiệt, gỗ, sành,...

+ Khi chế biến các thực phẩm có vỏ như sò và trứng, bạn nên đục một lỗ nhỏ trên bề mặt vỏ để tránh làm thực phẩm phát nổ.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc sử dụng lò vi sóng. Hãy áp dụng những hướng dẫn trên để tăng hiệu suất hoạt động và tuổi thọ của lò.

© Đồ Gia Dụng Tefal, AllRightsReserved.